Tang lễ của Pele được diễn ra tại sân của CLB Santos

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tang lễ của “Vua bóng đá” Pele sẽ diễn ra trong 2 ngày và được diễn ra tại sân vận động Vila Belmiro của CLB Santos (Sao Paulo, Brazil), người dân có thể vào viếng và tiễn biệt ông.

Tang le cua Pele duoc dien ra tai san cua CLB Santos - Hinh anh 1
Người Brazil thương tiếc Pele tại sân vận động nơi ông bắt đầu sự nghiệp. 
Trong sáng 2/1, quan tài của Pele được di chuyển từ bệnh viện ở Sao Paulo đến sân Vila Belmiro, đây là CLB mà “Vua bóng đá” gắn bó trọn sự nghiệp đỉnh cao.

Quan tài được đặt giữa sân và người hâm mộ có thể vào viếng trong 24 giờ. Lễ viếng bắt đầu từ 10h00 sáng 2/1 và kết thúc vào cùng giờ sáng 3/1. Sau đó, quan tài của Pele sẽ được khiêng qua các con phố và sẽ đi qua nhà của người mẹ 100 tuổi của ông, cụ bà Celeste.

Tang le cua Pele duoc dien ra tai san cua CLB Santos - Hinh anh 2
 Trong sáng 2/1, quan tài của Pele được di chuyển từ bệnh viện ở Sao Paulo đến sân Vila Belmiro.

Lễ chôn cất sẽ diễn ra tại Đài tưởng niệm Necropole Ecumenica và chỉ có gia đình tham dự. Nơi an nghỉ cuối cùng của Pele sẽ là một “nghĩa trang thẳng đứng” trong tòa nhà 14 tầng bao gồm 14.000 hầm chứa, một thác nước và một bảo tàng xe hơi.

Huyền thoại bóng đá Brazil qua đời ở tuổi 82 vào ngày 29/12 tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo (Brazil) sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột. Pele ra đi trong vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã ở bên ông trong giờ phút cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein (Brazil) để cùng đón bữa tiệc Giáng sinh.

Tang le cua Pele duoc dien ra tai san cua CLB Santos - Hinh anh 3
Trong lễ viếng, Geovana Sarmento, 17 tuổi, đi cùng cha cô, mặc áo tuyển Brazil có tên Pele nói: “Tôi không phải là người hâm mộ Santos, bố tôi cũng vậy. Nhưng anh chàng (Pele - PV) này đã phát minh ra đội tuyển quốc gia Brazil. Anh ấy đã làm cho Santos mạnh mẽ hơn, anh ấy đã làm cho nó trở nên vĩ đại, làm sao bạn có thể không tôn trọng anh ấy? Anh ấy là một trong những người vĩ đại nhất từ trước đến nay, chúng tôi cần phải tôn vinh ”. 
Pele tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento. Ông ra mắt CLB Santos khi mới 15 tuổi và ra mắt tuyển Brazil 1 năm sau đó. Ông vô địch World Cup 1958 khi mới 17 tuổi. 

Sau đó, “Vua bóng đá” có thêm 2 lần lên đỉnh thế giới vào các năm 1962 và 1970. Huyền thoại bóng đá người Nam Mỹ đã ghi được 643 bàn thắng sau 659 lần ra sân cho CLB Santos trong suốt 18 năm thi đấu của mình.

Tin liên quan